Tất tần tật những thông tin mà bạn cần biết về CTR

Hiện nay Internet là một phần không thể thiếu trong đời sống và công việc của mỗi người. Việc sử dụng Internet được cụ thể hóa qua lượt truy cập của các Website, chính vì vậy đối với tất cả các đơn vị, cá nhân, tổ chức muốn sử dụng Internet để tiếp cận người đọc, và để phục vụ cho mục đích riêng của mình đều phải có ít nhất 1 website. Và một trong những yếu tố quan trọng nhất, thể hiện chỉ số đo lường mức độ tin cậy cho website đó là Ctr
Nhưng trên thực tế lại cho thấy hầu hết mọi người chỉ dừng lại ở việc xây dựng, quản lý và sử dụng website sao cho tốt, chứ chưa từng biết hoặc quan tâm đến Ctr “chỉ số mức độ tin cậy cho Website đó”. Nếu bạn đang có ý định xây dựng cho mình một website, hay đang quản lý nhiều websites vậy Ctr là gì? Vai trò của nó ra sao? Cách tính chỉ số đó như thế nào? Chính là điều mà bạn nên biết. Hãy cùng Laptop 3 miền tìm hiểu vấn đề này

Khái niệm Ctr là gì? Hay chỉ số Ctr là gì?

Ctr là tên viết tắt của một cụm từ Tiếng Anh là “Click Through Rate”. Đây là công cụ thể hiện rõ nét tần suất những người xem (thấy) quảng cáo của bạn.Và chính xác hơn là chỉ số những lượt nhấp vào phần mà bạn đăng tải. Và hãy nhớ rằng vị trí quảng cáo, tiện ích và các định dạng quảng cáo khác sẽ có ảnh hưởng khá lớn đến sự nổi bật của trang website của bạn. Tác động lớn đến chỉ số Ctr cũng như khả năng hiển thị của quảng cáo.
Nói tóm lại bạn có thể hiểu: 
+ Ctr là số lượt nhấp, tỉ lệ giữa: số lần nhấp vào quảng cáo trên số lần hiển thị của quảng cáo đó (theo Adwords và Facebook Ads).
Ví dụ: nếu bạn có 10 lượt nhấp và 100 lượt hiển thị thì Ctr của bạn sẽ là 10%  
+ Ctr là số lượt nhấp, tỉ lệ giữa: Người dùng nhấp vào đường link trên tổng số lần đường link này hiển thị (Theo chỉ số Ctr trong Seo).
Tỉ lệ nhấp Ctr được dùng vào rất nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Phần lớn được dùng để  đánh giá hiệu suất hoạt động của các từ khóa và quảng cáo. Cũng như các trang thông tin miễn phí (không thu phí) của các sản phẩm.
Tỉ lệ Ctr cao hay thấp có thể giúp người dùng biết được quảng cáo và trang thông tin của mình có phù hợp hay không. Và từ đó đưa ra các đóng góp, cải thiện để cho trang quảng cáo của mình được tiến bộ hơn.

Cách tính chỉ số Ctr

Cách tính chỉ số Ctr không quá khó, bạn có thể thực hiện theo công thức chung được ghi rõ trong từng danh mục cụ thể dưới đây.
  • Cách tính chỉ số Ctr theo Adwords và Facebook Ads

Chỉ số CTR = số lần nhấp vào quảng cáo : số lần hiển thị của quảng cáo đó
  • Cách tính chỉ số Ctr theo Seo

Chỉ số CTR = Người dùng nhấp vào đường link : tổng số lần đường link này hiển thị.
  • Cách tính Ctr của quảng cáo

Chỉ số CTR quảng cáo = Số lần nhấp : Số lần hiển thị quảng cáo.
  • Cách tính Ctr của trang website

Chỉ số CTR của trang = Số lần nhấp : Số lượt xem trang.
  • Cách tính Ctr truy vấn.

Chỉ số CTR truy vấn = Số lần nhấp chuột vào quảng cáo : số lần truy vấn được báo cáo
  • Cách tính CTR yêu cầu quảng cáo

Chỉ số CTR yêu cầu quảng cáo= Số lần nhấp/ Yêu cầu quảng cáo.
Trên đây là những cách tính chỉ số Ctr cụ thể theo từng mục đích sử dụng. Bạn có thể dựa vào đó để biết được chỉ số Ctr chính xác cho công việc của mình.

Ctr bao nhiêu là tốt?

Trên thực tế qua các thời điểm sử dụng chỉ số Ctr nhiều chuyên gia đã cho rằng chỉ số Ctr cao hay thấp phụ thay đổi tùy thuộc vào chiến dịch Marketing, từ khóa…Nên không có một mức độ chỉ số Ctr cụ thể nào để trả lời cho câu hỏi Ctr bao nhiêu là tốt. Bởi mỗi thời điểm, mỗi chiến dịch và mỗi từ khóa khác nhau sẽ có Ctr khác nhau. Và thông thường theo nhận định chung thì chỉ số Ctr càng cao thì càng tốt.
Bạn có thể dựa vào các trạng thái của chỉ số Ctr để có thể đánh giá, hoặc thực hiện các duy trì thay đổi trong nội dung trang website của mình. Hiện nay có ba trạng thái mà có thể bạn sẽ có, đó chính là: Trung bình,trên trung bình, và dưới trung bình.
Đối với trạng thái “trung bình” và “trên trung bình” thì bạn không cần phải lo lắng quá mức đến tỷ lệ nhấp dự kiến của từ khóa so với các từ khóa khác của những đối thủ cạnh tranh trên google Ads. Tuy nhiên, với trạng thái “dưới trung bình” thì việc xem xét, định hướng thay đổi hoặc cải thiện tình trạng là điều bạn nên nghĩ đến.
Theo lý thuyết chung thì Ctr trung bình trong Adwords là 1,01% cho tìm kiếm và 0,35% cho hiển thị. Nhưng theo đánh giá thực tiễn thì Ctr trong Adwords tốt nhất là từ 4 – 5% cho mạng tìm kiếm. Đối với mạng hiển thị thì con số này sẽ là 0,5 – 1%. 
Trên thực tế cả Facebook và Google đều sử dụng chế độ của hệ thống “đầu thầu” để đánh giá điểm số chất lượng của tài khoản chạy quảng cáo. Và sau đó mới đưa ra quyết định xem quảng cáo với chỉ số này thì sẽ nên xuất hiện ở vị trí nào. Điều này có nghĩa việc quảng cáo của bạn có vượt qua được đối thủ cạnh tranh hay không phụ thuộc vào điểm chất lượng(làm tăng giá trị gói thầu của bạn) của tài khoản của bạn. Và hãy chú ý rằng chỉ số Ctr càng cao thì điểm chất lượng của bạn càng cao.

Cách tăng chỉ số Ctr

Với sự quan trọng của chỉ số Ctr như trên thì không khó hiểu khi các nhà làm quảng cáo đều mong muốn tìm ra những phương pháp để tăng chỉ số Ctr một cách nhanh chóng, tối ưu nhất. Có khá nhiều cách để bạn có thể cải thiện chỉ số Ctr cho trang quảng cáo của mình. Dưới đây là một trong những cách mà người dùng hay sử dụng và cho hiệu quả tương đối khả quan.
  • Sử dụng URL có tính thu hút, thân thiện với người dùng hơn.

Bạn hãy thử để ý và nghiên cứu về những từ ngữ có liên quan đến nội dung mà bạn muốn truyền tải nhất. Lựa chọn lấy chủ đề mà bạn cho là gần gũi và thân thiện nhất với người dùng. Vì điều này sẽ mang đến sự chú ý thu hút, khiến người đọc phải tích vào phần chủ đề của bạn. Theo tính toàn thực tế cho thất những URL có tính độc đáo riêng sẽ nhận được sự quan tâm khoảng 25% so với những URL chung chung, không điểm nhấn.
  • Sử dụng tiêu đề được nhấn mạnh với những từ ngữ gây sự tò mò.

Đây cũng là cách mà rất nhiều người sử dụng để tăng chỉ số Ctr cho bài viết của mình. Những từ ngữ mang tính gợi nhắc, nhấn mạnh, tiết lộ, sẽ thường kích thích trí tò mò của người đọc. Và tạo ra tính liên kết với bài viết nhiều hơn.
  • Sử dụng khéo léo những con số ấn tượng ở tiêu đề.

Theo một số khảo sát về sự thu hút của người dùng đối với các trang quảng cáo thì các con số ở tiêu đề mang đến một sự ngạc nhiên rất lớn. Rất nhiều người dùng đã nói rằng họ thường tích chuột vào những tiêu đề ẩn chứa các con số gợi mở. Ví dụ “10 tuyệt chiêu làm tăng chỉ số Ctr nhanh chóng nhất mà bạn nên biết” chắc chắn sẽ thu hút hơn tiêu đề chung chung “ các cách làm tăng chỉ số Ctr”.
  • Linh hoạt trong cách đặt tiêu đề theo từ khóa.

Từ khóa là một trong những phần quan trọng không thể thiếu trong một bài viết hay trong các tiêu đề. Tuy nhiên không phải vì thế mà bạn sử dụng một cách cứng nhắc khi bê nguyên từ khóa đó để làm tiêu đề. Nó không chỉ mang lại hiệu ứng ngược mà còn khiến người đọc cảm thấy nhàm chán, nhạt nhẽo, không có tính thu hút. Vì vậy bạn hãy cố gắng sử dụng linh hoạt các từ khóa để vừa đảm bảo sự thu hút, đặc sắc mà không thiếu vắng sự có mặt của những từ ngữ quan trọng.
  • Sử dụng quan điểm cá nhân trong bài viết.

Rất nhiều người cho rằng một bài viết dựa trên quan điểm cá nhân, mang tính chất chia sẻ, gợi mở với giọng điệu thân thiện sẽ luôn thu hút được sự quan tâm của người đọc. Đồng thời việc đặt mình vào vị trí của khách hàng càng làm cho bài viết của bạn tăng thêm tính chân thực, và lôi cuốn hơn.
  • Sử dụng những chương trình giảm giá, khuyến mãi sốc.

Việc đưa ra những ưu đãi có thời hạn, cùng những thông tin cung cấp hoặc trao đổi miễn phí…Cũng là một cách để bạn thu hút sự chú ý của những người tiếp nhận thông tin.

Những lưu ý cần biết về Ctr

Thông qua những thông tin về khái niệm và cách tính chỉ số Ctr chắc chắn phần nào đã giúp người đọc hiểu hơn về thuật ngữ Ctr này. Bên cạnh đó để giúp khách hàng hiểu sâu hơn về Ctr, thì bài viết sẽ đưa thêm những lưu ý cần biết về Ctr để bạn tham khảo.
+ Chỉ số Ctr là chỉ số chính: Chỉ số Ctr cao sẽ mang đến những đột phá và lợi ích rất lớn cho người dùng. Giúp tăng cao tỉ lệ tương tác, và tỉ lệ hiển thị của bài viết.
+ Chỉ số Ctr có thể kết hợp cùng KPI khác: Việc kết hợp Ctr với các KPI khác cũng mang đến những hiệu quả khá cao cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy mà nếu tỉ lệ chuyển đổi của bạn thấp thì nên nghĩ đến phương án kết hợp Ctr với những KPI khác.
+ Chỉ số Ctr ảnh hưởng trực tiếp đến Seo: Thứ hạng hay cấp bậc của Seo – bài viết của bạn trên các công cụ tìm kiếm có liên quan mật thiết với Ctr. Vì vậy chỉ số Ctr cao thì chất lượng Seo của bạn tốt, ngược lại chỉ số này thấp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến Seo.
+ Nội dung quảng cáo cũng tác động rất lớn đến Ctr: Một nội dung quảng cáo hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của người tìm kiếm. Và thôi thúc họ tích chuột vào bài viết để tìm hiểu. Chính vì vậy mà sẽ làm tăng chỉ số Ctr.

Vai trò của Ctr với Seo

Đối với những người làm Seo hay ngay cả những học viên đang bắt đầu tìm hiểu vào lĩnh vực Seo thì đều biết được vai trò to lớn của Ctr đối với Seo như thế nào. Chỉ cần một tỷ lệ kích chuột là đủ cơ sở cho những đơn vị có quyền lực đánh giá trang web của bạn có uy tín, và đáng tin cậy hay không.
Đối với Seo thì Ctr cũng được coi là thước đo sự ủng hộ của người dùng đối với trang Web của bạn. Và Google hay Facebook cũng dựa vào sự “ủng hộ” này mà sẽ đưa ra đánh giá, tiêu chí xếp hạng Website của bạn. Nếu Ctr của bạn cao, đáng tin cậy, thì vị trí của bạn trên bảng tìm kiếm của google sẽ thay đổi mạnh mẽ. 
Trong những đánh giá khác thì Ctr còn là nhân tố giúp những người làm Seo có thể phân tích những xu hướng mới, mong muốn mới của người dùng. Và từ đó có thể thay đổi, cải thiện và tăng tính hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Trong giới Seo luôn truyền miệng một câu nói khá nổi tiếng: “Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để cất giấu xác chết thì từ trang 2 của Google trở đi có lẽ là nơi tốt nhất”. Điều này sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn vai trò của Ctr đối với Seo, và sự khắc nghiệt của những cạnh tranh khốc liệt của thị trường ngay cả trên Internet. Nếu trang Web của bạn xuất hiện ở trang 1 của phần tìm kiếm của Google thì chúc mừng bạn, bạn là người may mắn. Nhưng nếu bạn chỉ xuất hiện trong trang 2 hay trang 20, 50, 100 thì xin chia buồn cùng bạn, bạn cần học hỏi thêm. Chính vì vậy để tiếp tục vươn lên bạn phải học hỏi, tìm hiểu, tiếp thu và trở nên vượt trội.   

Sản phẩm đang khuyến mãi

Giảm 4%
23.500.000 
Giảm 10%
Giảm 20%
800.000 
Giảm 14%
300.000 
Giảm 21%
Giảm 1%
34.500.000 
Giảm 13%
2.600.000 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Get a weekly email with best free content
Subscribe
Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho bạn !
Gửi